banner chính
banner chính
banner chính
Banner
Banner chính
Banner chính
Banner chính
Banner chính

Đặt phòng online

Đặt phòng
Trả phòng
Số phòng
Người lớn

Phòng nổi bật

Superior Double Room

Giá từ 1.100.000 VNĐ

Deluxe Double Room

Giá từ 1.400.000 VNĐ

Chống dịch như chống giặc, hãy bình tĩnh và đủ khôn ngoan!

07/03/2020 20:00

Chỉ sau một đêm, mọi thứ trở nên hỗn loạn và chúng ta rơi vào vòng xoáy của các thông tin từ chính thống đến không chính thống. Dẫu biết rằng, lo lắng là điều cần có để phòng chống dịch. Nhưng trước hết, mọi thứ phải bắt đầu bằng sự bình tĩnh. Bình tĩnh để chúng ta đủ tỉnh táo nhận biết được đâu là thông tin đúng, đâu là sai, đâu là điều chúng ta cần làm trước mắt, đâu là điều không cần thiết.

Chính thức đến ngày 7/3/2020, Việt Nam đã ghi nhận có thêm 3 trường hợp nâng tổng số ca nhiễm lên 20, trong đó 16 ca đã chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn đã, đang và sẽ kiên quyết chống dịch với những kịch bản được xây dựng từ trước Tết Nguyên đán.

 

binh-anh-hotel

 

Một tâm sự của bác sỹ đã khiến chúng ta phải suy ngẫm nhiều hơn trước khi hành động:

"Điều làm tôi khóc không phải vì tình hình dịch bệnh đột ngột bi thảm như một số bạn dùng chữ “TOANG” cho Hà Nội của tôi. Không có gì “toang” ở đây cả. Hà Nội của tôi đã triển khai các biện pháp theo đúng quy trình của bất cứ quốc gia phát triển nào cũng phải làm.

Điều làm tôi khóc không phải là công lao chống dịch bị đổ sông đổ biển. Không có gì “đổ sông đổ biển” ở đây cả, chúng ta chống dịch tốt không đồng nghĩa với việc tuyệt đối không để thêm bất kỳ ca dương tính nào xảy ra. Chúng ta đã và đang làm rất tốt. Cảm ơn các anh nơi tuyến đầu chống dịch.

Tôi khóc vì chút niềm tin hiếm hoi lắng đọng của cộng đồng mấy tuần qua bỗng dưng tan biến. Danh sách bạn bè tôi đã xuất hiện sự hoảng loạn, ngay cả trong câu chữ của những người xưa nay lạc quan nhất tôi cũng cảm nhận được nút bấm run run khi nghe hung tin dịch bệnh.

Sars-Cov-2 nó nguy hiểm thật nhưng không phải cứ đứng gần là có nguy cơ, không phải có nguy cơ là lây, không cứ phải lây sang là dính bệnh.

Đánh nhau với một bóng ma, cái ta cần là sự BÌNH TĨNH. Việc hoảng loạn chạy đi khắp nơi không mang lại gì ngoài nguy cơ lan truyền ra cộng đồng cao hơn."

Với Bình Anh Hotel, chúng tôi cũng luôn tuân theo đúng chỉ đạo từ các cấp ban ngành phía trên, thực hiện công tác khử trùng và vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo các nguồn bệnh không có cơ hội ẩn trú. Điều chúng ta cần làm hiện nay đó là:

1. Tìm hiểu đúng và kỹ các thông tin, tuyên truyền đến mọi người có ý thức cảnh giác, phòng ngừa, vệ sinh an toàn

2. Bình tĩnh để xử lý thông tin, không ồ ạt đi tích trữ hàng hóa nhu yếu phẩm, vì đó là cơ hội lây lan bệnh nhanh nhất. Hà Nội đảm bảo có đủ nguồn cung cho người dân của mình.

3. Hạn chế tiếp xúc nơi đông người, thực hiện khử trùng, đeo khẩu trang

Cuối cùng, tôi chỉ muốn nói một điều Tổ quốc mình rõ ràng chưa bao giờ bỏ công dân ở phía sau. Mỗi người hãy là một công dân có trách nhiệm, chiến đấu trong tâm thế chắc chắn nhất, vì mình, vì người thân và vì đất nước chúng ta.

Mong những trận chiến tiếp theo trong "cuộc chiến chống giặc" này, Việt Nam sẽ làm tốt nhất.

Thong ke