banner chính
banner chính
banner chính
Banner
Banner chính
Banner chính
Banner chính
Banner chính

Đặt phòng online

Đặt phòng
Trả phòng
Số phòng
Người lớn

Phòng nổi bật

Superior Double Room

Giá từ 1.100.000 VNĐ

Deluxe Double Room

Giá từ 1.400.000 VNĐ

"Không sợ con virus, chỉ sợ đồng bào không được về"

11/02/2020 14:15

Câu nói khiến tôi phải suy nghĩ nhiều nhất những ngày qua. "Không sợ con virus, chỉ sợ đồng bào không được về".

Chuyến bay A321 của Vietnam Airlines chở 30 công dân Việt Nam ở Vũ Hán đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn rạng sáng ngày 10/2. Đây là những người bày tỏ nguyện vọng muốn về nước trước đó. 

 

virus-corona-binh-anh-hotel

 

Trong hoàn cảnh ai ai cũng sợ, ai ai cũng lo nghĩ cho tính mạng của mình thì rất nhiều những con người vẫn mang nhiệm vụ đảm bảo cho sức khỏe chúng ta. 15 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay tới Vũ Hán được chọn từ gần 100 phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật, nhân viên mặt đất tình nguyện đăng ký lên đường làm nhiệm vụ. Điều đó nghĩa là họ chấp nhận bay vào vùng có dịch và chịu cách ly 14 ngày sau khi trở về.

Họ phải mặc trang phục bảo hộ kín từ khi lên máy bay cho đến lúc kết thúc hành trình Hà Nội - Vũ Hán - Vân Đồn, thậm chí không được đi vệ sinh để tránh phải cởi bỏ trang phục bảo hộ.

Trong khi đó thì phi công ở nhiều nước đã từ chối bay tới Vũ Hán để sơ tán công dân của họ.

Đó thực sự là quyết định khó khăn bởi đại dịch chẳng khoan nhượng với bất cứ ai. Câu nói của 1 trong những thành viên tham gia chuyến bay đó rằng: "Không sợ con virus, chỉ sợ đồng bào không được về". Chúng ta chợt thấy rằng, trong khó khăn hoạn nạn, Đất nước còn nghèo thật nhưng chưa bao giờ bỏ mặc đồng bào của mình.

Việt Nam cũng là nước đầu tiên nghiên cứu ra phương pháp thử virus Corona nhanh nhất chỉ sau 70 phút. Đó là một niềm tự hào mà chúng ta cần phải trân trọng. Dù biết rằng, Việt Nam còn nhiều lắm những điều cần cố gắng, còn nhiều thứ chưa bằng được nước bạn, nhưng tôi vẫn chưa bao giờ hối hận là một công dân Việt Nam.

Hãy cùng nhau sẻ chia, đoàn kết và mạnh mẽ để vượt qua đại dịch nguy hiểm này cũng như mọi khó khăn khác nhé!

Chúc bạn và gia đình sức khỏe. 

Thong ke