banner chính
banner chính
banner chính
Banner
Banner chính
Banner chính
Banner chính
Banner chính

Đặt phòng online

Đặt phòng
Trả phòng
Số phòng
Người lớn

Phòng nổi bật

Superior Double Room

Giá từ 1.100.000 VNĐ

Deluxe Double Room

Giá từ 1.400.000 VNĐ

Doanh nghiệp nên làm gì trong mùa dịch Covid 19?

12/03/2020 20:16

Trong tình hình dịch Covid 19 ngày càng phức tạp, thay vì việc lo lắng, bất an thì chúng ta hãy nghĩ cách để làm việc hiệu quả hơn trong thời gian này. Dù là công việc hay cuộc sống, hãy luôn tìm cách thích nghi hơn là than vãn, điều hướng thích hợp hơn là chán nản với thực tế. Một số gợi ý dưới đây có thể giúp bạn và công ty bạn có hướng giải quyết phù hợp.

 

covid19-binh-anh-hotel

 

Với các công ty:

1. Làm việc online

Đối với đa số các công ty có thể làm việc trên máy tính thì hình thức online nên được ưu tiên. Công nghệ có thể kết nối chúng ta để giảm sự tiếp xúc với nhau trong lúc bệnh dịch đang tăng lên. Tìm hiểu thêm các công cụ quản lý online để hỗ trợ công việc là điều khá hữu ích.

2. Quy định chặt chẽ công tác phòng dịch

Tuy nhiên cũng nhiều công ty cần phải làm tại văn phòng và không thể chỉ đơn thuần xử lý online. Vậy thì các quy định về việc ra vào, thông tin của khách hàng đến, khử trùng, đeo khẩu trang cần triệt để và chặt chẽ. Với các biểu hiện ho, sốt nhẹ thì cần cho nhân viên tự cách ly tại nhà ngay để đảm bảo không ảnh hưởng đến toàn bộ công ty.

3. Tạm thời chuyển đổi mặt hàng

Một số ngành hàng tạm "đóng băng" do dịch Covid, có thể chuyển đối sang mặt hàng khác để duy trì. "Thua trận này ta bày keo khác" chứ không nên luống cuống vì ảnh hưởng của dịch gây ra. Hoặc có thể tạm hoãn một thời gian để đảm bảo sức khỏe cho toàn nhân viên, và lên kế hoạch để "hồi phục" sau trận chiến Covid này.

 

Với bản thân:

1. Học thêm 1 ngoại ngữ

Nếu bạn là sinh viên hay mới đi làm thì tranh thủ trong thời gian này, trau dồi thêm Tiếng Anh, học thêm 1 ngoại ngữ mới là điều vô cùng thiết thực. Sinh viên có nhiều thời gian rảnh vì chưa có lịch đi học. Người đi làm cũng có nhiều thời gian ở nhà hơn vì thời gian này, hạn chế ra ngoài đường. Bất cứ một ngoại ngữ mới nào đều có thể giúp ích cho bạn trong công việc hoặc tương lai tốt hơn. Các kênh online có sẵn không thiếu để bạn có thể luyện tập.

2. Tập thể dục hàng ngày, ăn uống điều độ

Rèn cho mình một thể chất khỏe mạnh là điều tiên quyết để bạn chống chọi với bệnh dịch. Đây cũng là một thói quen tốt bạn nên rèn giũa cho mình từ lúc còn trẻ. Nếu trước đây còn lười, thì bây giờ là thời gian thích hợp đó. Bớt tụ tập bạn bè, ăn nhậu mà thay vào đó tăng cường nhiều dưỡng chất vào bữa ăn cho mình. Hãy yêu bản thân bạn trước khi yêu thương người khác nhé!

3. Tìm hiểu thông tin bệnh dịch cẩn thận và các biện pháp phòng tránh

Tìm hiểu để có đầy đủ thông tin về dịch Covid 19 từ các nguồn chính thống của Bộ Y tế, các kênh truyền hình Trung ương, các báo chí uy tín. Nhờ đó chúng ta có kỹ năng phòng tránh cho bản thân và gia đình mình. Nó cũng là tiền đề để bạn có thể ứng phó với các dịch bệnh sau này.

4. Tìm hiều các địa điểm du lịch hấp dẫn

Thời gian này du lịch đang bị chững lại. Nhưng đây cũng là lúc chúng ta có nhiều thời gian để tìm hiểu các địa điểm đến hấp dẫn. Lên kế hoạch trước cho mình và xem mục tiêu năm 2020 của bản thân muốn trải nghiệm những đâu. Sau đó chọn thời gian thích hợp để có thể thực hiện

Thong ke