banner chính
banner chính
banner chính
Banner
Banner chính
Banner chính
Banner chính
Banner chính

Đặt phòng online

Đặt phòng
Trả phòng
Số phòng
Người lớn

Phòng nổi bật

Superior Double Room

Giá từ 1.100.000 VNĐ

Deluxe Double Room

Giá từ 1.400.000 VNĐ

Tết Trung Thu – niềm vui bên mâm cỗ truyền thống

11/08/2019 21:43

Không khí đón chào Trung Thu đã rộn vang khắp nơi nơi. Hàng năm cứ vào dịp này, ngày rằm tháng tám âm lịch, cả nước lại vui Tết Trung Thu. Đây được ví là Tết dành riêng cho trẻ em. Thế nhưng, dù già trẻ lớn bé, ai ai cũng háo hức trong lòng chờ đợi.

Vậy thì Trung Thu có những điều gì đặc biệt?

 

tet-trung-thu-voi-binh-anh-hotel

 

  1. Phong tục

 

Theo các nhà khảo cổ học thì Tết Trung Thu Việt Nam có từ thời xa xưa, đã được in trên mặt trống đồng Ngọc Lũ. Theo văn bia chùa Đọi năm 1121 thì từ đời nhà Lý, Tết Trung Thu đã được chính thức tổ chức ở kinh thành Thăng Long với các hội đua thuyền, múa rối nước và rước đèn. Đến đời Lê - Trịnh thì Tết Trung Thu đã được tổ chức cực kỳ xa hoa trong phủ Chúa.

Bắt nguồn từ nền văn minh nông nghiệp của dân tộc, thời tiết đang thuận hòa mùa màng đang chờ thu hoạch nên người ta mở hội cầu mùa, ca hát vui chơi.

 

  1. Các hoạt động ngày Trung Thu

Vừa ăn cỗ vừa kể chuyện Trăng, nơi có cây đa, chú Cuội và chị Hằng. Dịp này, mỗi gia đình thường bày biện những mâm bánh trái hoa quả đẹp mắt. Mâm cỗ cúng gia tiện dâng lên, khấn cầu cho mọi sự bình an, tốt lành đến với gia chủ.

Trẻ con thì lên đồ, tung tăng với chiếc đèn ông sao, đèn lồng, những hình mặt nạ…cùng nhau chạy nhảy, reo hò. Tiếng vang ấy vỡ òa trong niềm hạnh phúc lâng lâng khó tả của người lớn. Họ được ngắm nhìn những đứa con của mình tận hưởng giây phút tuyệt vời.

Ngoài ra, các trò như múa sư tử, hát trống quân...sau màn phá cỗ rước đèn cũng không thể nào thiếu được.

 

tet-trung-thu-voi-binh-anh-hotel

 

  1. Múa Lân

Con Lân tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và là điềm lành cho mọi nhà.

Đám múa Lân thường gồm có một người đội chiếc đầu Lân bằng giấy và múa những điệu bộ của con vật này theo nhịp trống. Đầu Lân có một đuôi dài bằng vải màu do một người cầm phất phất theo nhịp múa của Lân. Ngoài ra còn có thanh la, đèn màu, cờ ngũ sắc, có người cầm côn đi hộ vệ đầu Lân. Đám múa Lân đi trước, người lớn trẻ con đi theo sau.

 

  1. Bánh trung thu

Bánh trung thu tượng trưng cho sự đoàn viên, là thứ không thể thiếu để cúng. Ăn bánh thưởng trà với đủ các hương vị khác nhau của bánh nướng, bánh dẻo. Bạn có thể lựa chọn bánh thập cẩm với phần nhân vị mặn hay ngọt ngọt của bánh đậu xanh.

Hình tròn bánh chính là mặt Trăng sáng ngời, thể hiện sự viên mãn niềm hạnh phúc.

 

tet-trung-thu-voi-binh-anh-hotel

 

  1. Ý nghĩa

Tết Trung Thu là dịp gia đình quay quần bên nhau, tận hưởng những khoảnh khắc yêu thương đong đầy. Mâm cỗ dù có cao đầy bao nhiều nhưng nếu thiếu đi tiếng trò chuyện nói cười của những người thân yêu thì đâu có ý nghĩa gì!

Vì thế nếu bạn đang ở gần gia đình thì hãy cố gắng về trong ngày này nhé. Nếu bạn đang ở một nơi xa thì một cuộc gọi hỏi thăm sẽ chẳng mất quá nhiều thời gian của bạn đúng không?

Trân trọng lấy những ngày như thế nhé, vì sẽ chẳng có nhiều những lúc bạn bên cạnh gia đình của mình nữa đâu. Bình Anh Hotel cũng gửi tới lời chúc tốt đẹp nhất cho tất cả quý khách hàng. Hy vọng ai cũng có một Têt Trung Thu tròn đầy!

 

Thong ke