banner chính
banner chính
banner chính
Banner
Banner chính
Banner chính
Banner chính
Banner chính

Đặt phòng online

Đặt phòng
Trả phòng
Số phòng
Người lớn

Phòng nổi bật

Superior Double Room

Giá từ 1.100.000 VNĐ

Deluxe Double Room

Giá từ 1.400.000 VNĐ

Kinh nghiệm tham quan khu phố cổ Hà Nội

25/07/2020 19:51

Khu phố cổ Hà Nội là tên gọi một khu vực đô thị có từ lâu đời của Hà Nội nằm ở ngoài hoàng thành Thăng Long. Khu đô thị này tập trung dân cư hoạt động tiểu thủ công nghiệp và buôn bán giao thương, hình thành lên những phố nghề đặc trưng, mang những nét truyền thống riêng biệt của cư dân thành thị, kinh đô. Ngày nay khu phố cổ Hà Nội là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn tìm hiểu về Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội.

Bạn có thể dễ dàng lạc vào những con ngõ nhỏ, những góc phố nơi đây với tiếng nói cười, tiếng buôn bán hàng hóa trộn lẫn vào nhau. Nếu có dịp đến phố cổ Hà Nội, hãy nhớ ghé thăm những địa danh dưới đây nhé:

 

ho-hoan-kiem-binh-anh-hotel

 

Hồ Hoàn Kiếm

Hay còn có cái tên gọi khác là Hồ Gươm, gắn liền với truyền thuyết Rùa thần đòi gươm. Hồ Hoàn Kiếm nằm ở trung tâm thành phố, nơi thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và ngoài nước. Từ hồ, bạn có thể ghé thăm Đền Ngọc sơn, Tháp Bút, Cầu Thê Húc… Kem Tràng Tiền đã trở thành món ăn chơi không thể không thử khi đến đây.  

 

Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân là một trong những chợ lớn nhất ở Hà Nội và cũng là chợ lớn nhất nằm trong khu phố cổ Hà Nội. Khung cảnh mua bán tấp nập với các mặt hàng đa dạng từ chủng loại tới màu sắc. Du khách thường chọn cho mình những món đồ thủ công, những mòn quà lưu niệm nhỏ xinh để dành tặng người thân, bạn bè.

 

Phố Hàng Mã

Nằm trong khu phố cổ, phố Hàng Mã là được xem là một trong những con phố đông đúc và rực rỡ sắc màu nhất ở Hà Nội. Vào những ngày lễ tết hay dịp đặc biệt, con phố được trang trí rực rỡ với những ánh đèn lung linh. Con người trở nên bận rộn, đường phố thêm nhộn nhịp cùng âm thanh trộn lẫn của tất cả mọi vật xung quanh.

 

pho-hang-ma-binh-anh-hotel

 

Nhà cổ Mã Mây

Nhà cổ ở 87 Mã Mây là loại nhà ở truyền thống tái hiện được không gian sinh sống, nét đặc trưng của con người Hà Nội xưa. Ngôi nhà được mở cửa thường xuyên để cho khách du lịch đến thăm quan, giá vé vào cửa là 10.000đ. Bạn sẽ có cơ hội được tận mắt chứng kiến nét kiến trúc độc đáo ngày xưa qua không gian và cảnh vật.

 

Đền Bạch Mã

Đền Bạch Mã là một trong tứ trấn của kinh thành Thăng Long xưa, nằm ở giữa phố Hàng Buồm, tại số nhà 76-78. Trong đền thờ thần Long Đỗ và ngựa trắng, từng được sử sách ghi lại nhiều sự tích hư thực. Đây là di tích lịch sử văn hóa có nghìn năm tuổi, cổ kính, lâu đời nhất trong số các ngôi đền xưa của kinh thành Thăng Long còn sót lại cho tới nay.

 

Phố Tạ Hiện

 

pho-ta-hien-binh-anh-hotel

 

Nhắc đến phố Tạ Hiện, chắc không bạn trẻ nào không biết. Đây là con phố nhỏ nổi tiếng với bia, lúc nào cũng đông nghịt người. Người nước ngoài tập trung ở đây rất đông và tấp nập. Mọi người ngồi hai bên đường gần gũi, trò chuyện với nhau tạo nên một không khí thoải mái.

Ô Quan Chưởng

Ô Quan Chưởng là 1 trong 5 cửa ô còn sót lại của kinh thành Thăng Long xưa, được thiết kế theo kiểu vọng lâu – một kiến trúc đặc trưng của thời nhà Nguyễn. Tên của cửa ô là do người dân đặt để ghi nhớ công lao và sự hi sinh anh dũng của viên quan Chưởng Cơ trong thời kì chống Pháp. Đây cũng chính là một địa danh lịch sử ghi lại những năm tháng chiến tranh ngày xưa.

 

Đúng như câu nói “Hà Nội không vội được đâu”. Bạn sẽ có vô vàn địa điểm hấp dẫn để khám phá được văn hóa lịch sử của mảnh đất Hà Thành và con người nơi đây. Mỗi con phố trong khu phố cổ đều có một câu chuyện riêng của mình. Vì thế hãy đến và trải nghiệm ngay nhé.

 

Thong ke