banner chính
banner chính
banner chính
Banner
Banner chính
Banner chính
Banner chính
Banner chính

Đặt phòng online

Đặt phòng
Trả phòng
Số phòng
Người lớn

Phòng nổi bật

Superior Double Room

Giá từ 1.100.000 VNĐ

Deluxe Double Room

Giá từ 1.400.000 VNĐ

Bánh đúc chấm tương - thức quà đầy mê hoặc

20/11/2017 11:23

Bánh đúc vốn là một thứ quà ăn chơi giản dị nhưng đầy sức mê hoặc với nhiều biến thể từ nóng đến nguội, từ mặn đến ngọt.

Bánh đúc lạc chấm tương

Bánh đúc là món bánh truyền thống Việt Nam và đặc biệt phổ biến ở miền Bắc. Bánh đúc lạc chấm tương bần là một thứ quà quê giản dị mà thân thương. Lúc trời chuyển lạnh với chút không khí của mùa đông này sẽ chẳng còn gì tuyệt hơn là được hít hà mùi thơm và hơi nóng của đĩa bánh. Cái lạnh ấy sẽ bị xua tan đi lúc nào không hay. Chẳng cần nguyên liệu cao sang, chỉ từ hạt gạo làng quê với sự khéo léo của các mẹ, các chị, thứ bánh này đã khiến bao người xa quê nhung nhớ.

 

khach-san-binh-anh

 

Bánh đúc làm từ gạo tẻ ngâm với nước vôi trong, nghiền nhỏ thành bột cho vào nồi nấu và quấy thật đều tay. Lúc gần được thì cho lạc rang vào trộn đều. Khi bánh được đổ ra mẹt lót lá chuối, chờ nguội thì xắt từng miếng chấm cùng tương. Một chút khéo léo một chút nhanh nhẹn là bạn có thể làm cho mình một nồi bánh ngon để thưởng thức. Bánh đúc lạc ngon không nát mà phải mềm, dẻo, giòn giòn, cầm không hề dính tay, mịn, bóng. Cái bùi của lạc rang, cùng với vị gạo thanh thanh và đậm đà, beo béo của tương hòa vào nhau vừa dung dị, vừa gợi nhiều cảm xúc về một vùng đất rất đỗi bình yên.

 

khach-san-binh-anh

 

Bạn bè trên mọi miền đất nước, nếu về Hà nội du lịch hay đi công tác hãy ghé Bình Anh Hotel,
50 Thi Sách-HN để được thưởng thức món bánh đúc chấm tương này nhé, bánh đúc quê giữa lòng HN! Danh hài Bảo Chung rất thích món đặc sản này của KS Bình Anh !

 

khach-san-binh-anh

 

Xem thêm:

>> Chọn khách sạn tốt cho kỳ nghỉ của bạn

>> Chào em trên cung đường lãng mạn nhất Hà Nội

Thong ke