banner chính
banner chính
banner chính
Banner
Banner chính
Banner chính
Banner chính
Banner chính

Đặt phòng online

Đặt phòng
Trả phòng
Số phòng
Người lớn

Phòng nổi bật

Superior Double Room

Giá từ 1.100.000 VNĐ

Deluxe Double Room

Giá từ 1.400.000 VNĐ

Nghề khách sạn, du lịch có những nỗi khổ “không tên”

07/05/2018 12:33

Du lịch, khách sạn, nhà hàng là lĩnh vực dịch vụ mà ngày nay đang có tốc độ phát triển rất nhanh. Tuy nhiên dịch vụ cũng là ngành đòi hỏi nguồn nhân lực rất nhiều vì liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần cho khách hàng, là công việc con người thường xuyên tiếp xúc với nhau. Vì thế ẩn sau sự hào nhoáng ấy là những nỗi khổ “không tên” mà không nhiều người có thể hiểu được.

 

Lễ tân khách sạn

 

binh anh hotel

 

Đây là bộ mặt chung của khách sạn cũng là người tiếp xúc trực tiếp đầu tiên và là người cuối cùng chào tạm biệt khác hàng. Với phương châm “khách hàng là thượng đế” nhưng đôi khi khách vẫn không hài lòng, chưa ưng ý và sau đó nhận ngay những lời “té tát” vào mặt. Có thể họ phải nghe những lời phàn nàn đôi khi là mắng gay gắt từ những khách hàng khó tính, đôi khi là sự bắt lỗi vô lý hay quá đáng nhưng họ vẫn phải mỉm cười, nhận lỗi và chịu phạt. Rất nhiều áp lực khi phải tiếp xúc với đa dạng những con người khác nhau.

 

Hướng dẫn viên du lịch

 

binh anh hotel

 

Một trong những nghề “làm dâu trăm họ” được liệt kê là nghề hướng dẫn viên du lịch. Nghề này không “sướng” như nhiều người nghĩ. Đằng sau đấy là những giọt mồ hôi, những khó khăn khi cùng khách đi đến nơi này nơi nọ, phải chiều vừa lòng khách và không được để xảy ra sai sót.

Trong bữa ăn tại khách sạn, khách du lịch thoải mái ngồi thưởng thức món ăn thì hướng dẫn viên phải chạy đi chạy lại từng bàn một giới thiệu món ăn, kiểm tra số lượng khách, đảm bảo đầy đủ hay đơn giản là nhắc nhà hàng thêm một đôi đũa, một cái chén cũng là hướng dẫn viên làm.

 

Phục vụ nhà hàng

 

binh anh hotel

 

Đây là nghề nhận được nhiều cái nhìn thiếu thiện cảm từ những người xung quanh. Nhiều người nghĩ rằng, chỉ có người thấp kém, ít học, thậm chí bất tài, vô dụng mới đi làm công việc này. Nhưng để trỏe thành một người phục vụ chuyên nghiệp đòi hỏi khả năng ngoại ngữ, giao tiếp tốt, sự linh hoạt cũng như kiến thức rộng cùng với sự khéo léo. Họ luôn phải trau dồi bản thân để có thể đem đến dịch vụ và sự hài lòng tốt nhất cho khách hàng.

 

Mỗi nghề đều mang đến cho chúng ta công việc, thu nhập, điều kiện nhưng bù lại đó là những khó khăn vất vả mà mỗi người luôn có trách nhiệm phải hoàn thành đặc biệt trong ngành dịch vụ. Nhưng dù sao cũng hãy bỏ qua tất cả những áp lực đấy để thấy rằng được phục vụ và đem đến cho mọi người niềm vui là điều quý giá rồi. Bình Anh hotel cũng luôn tâm niệm như vậy khi xây dựng hình ảnh của mình. Hãy ghé qua Bình Anh nếu bạn có dịp đến Hà Nội nhé!

 

Xem thêm:

>> Đi đâu Hà Nội để chụp ảnh đẹp?

>> Niềm tin yêu của khách trên khắp thế giới

Thong ke