banner chính
banner chính
banner chính
Banner
Banner chính
Banner chính
Banner chính
Banner chính

Đặt phòng online

Đặt phòng
Trả phòng
Số phòng
Người lớn

Phòng nổi bật

Superior Double Room

Giá từ 1.100.000 VNĐ

Deluxe Double Room

Giá từ 1.400.000 VNĐ

Lập kế hoạch cho năm mới 2020

25/12/2019 10:07

Bản thân mỗi chúng ta khi chuẩn bị bước sang một năm mới luôn đặt ra những mục tiêu để cố gắng. Mình nghĩ rằng tháng 12 là thời điểm tuyệt vời nhất để mình review lại 2019 đã qua, xem mình đã làm được gì, chưa làm được gì và đặt ra những thử thách cho năm mới. Vậy lên kế hoạch như thế nào đễ có thể dễ dàng theo dõi và thực hiện, hãy cùng nhau xem qua một vài bí quyết sau nhé!

 

binh-anh-hotel

 

  1. Chọn 1 cuốn sổ xinh

Đầu tiên hãy lựa cho mình 1 cuốn sổ xinh xắn, tùy loại bạn thích nhưng nên chọn loại bìa dày dặn một chút. Vì nó sẽ theo mình trong suốt 1 năm mà đúng không. Hiện nay có một số mẫu thiết kế khá đẹp mắt, mình chỉ cần điền nội dung mục tiêu vào. Nếu ai thích tự do sáng tạo, bay bổng theo ý mình thì nên chọn sổ lớn, không có ô kẻ. Như vậy mình dễ dàng viết mục tiêu, vẽ các mindmap khi cần thiết.

 

  1. Chọn không gian yên tĩnh

Bây giờ, bạn hãy tìm cho mình một không gian yên tĩnh như phòng làm việc của mình, quán café (quán nào yên tĩnh và riêng tư chút nhé). Xong mình bắt tay vào công việc thôi! Hãy ngồi xuống, lấy quyển mục tiêu của 2019 ra và đánh dấu tích các mục tiêu mình đã hoàn thành, đánh dấu chéo những gì chưa làm được.

Sau đó, bạn hãy phân tích thật kỹ:

  • Những yếu tố nào giúp mình hoàn thành được những mục tiêu 2019 trước deadline? Bạn hình dung lại quãng thời gian mình đã làm việc, đã cố gắng, đã quyết tâm, vượt qua khó khăn như thế nào để mang lại hiệu quả như thế.
  • Có 2 yếu tố có thể đã giúp bạn đó là: Quản lý thời gian hợp lý, Theo dõi và liên tục sửa đổi.

 

binh-anh-hotel

 

  1. Phân tích nguyên nhân chưa hoàn thành mục tiêu năm cũ

Chưa đạt mục tiêu cũng có rất nhiều nguyên nhân, có thể là chủ quan cũng có thể do khách quan. Khi mình nhìn nhận được những nguyên nhân đó, bạn có thể tìm giải pháp để khắc phục và đạt được những kết quả mình mong đợi.

Lý do có thể là: Ưu tiên các việc trong todo list chưa hợp lý. Todo list là danh sách những công việc cần làm trong ngày, tuy nhiên sắp xếp theo mức độ ưu tiên thế nào cho phù hợp cũng là một cách để hoàn thành tốt các mục tiêu.

Bây giờ thì hãy bắt tay ngay vào lập kế hoạch cho năm 2020 của riêng bản thân mình nhé! Chúc các bạn có 1 cuốn sổ thật xinh, thật trọn vẹn cho 2020.

Thong ke