banner chính
banner chính
banner chính
Banner
Banner chính
Banner chính
Banner chính
Banner chính

Đặt phòng online

Đặt phòng
Trả phòng
Số phòng
Người lớn

Phòng nổi bật

Superior Double Room

Giá từ 1.100.000 VNĐ

Deluxe Double Room

Giá từ 1.400.000 VNĐ

5 bí quyết giữ ấm cần thiết cho bạn mùa đông này

30/11/2019 08:02

Đông đã bắt đầu gõ cửa trên từng con phố, từng ngõ ngách nhỏ của phố phường Hà Nội. Đặc biệt đầu sáng và tối muộn, những cơn gió rít lên làm tê tái lòng người. Mặc dù ban ngày vẫn có những ánh nắng làm dịu lại, và chan hòa với cái lạnh kia, nhưng bạn vẫn phải luôn giữ ấm cho mình.

thuc-an-giau-dinh-duong

 

1. Bổ sung thức ăn giàu dinh dưỡng

Vào mùa đông, nhất là những nơi có khí hậu lạnh, bạn cần "nạp" đủ năng lượng, ăn đủ chất để tăng sức đề kháng và chống chọi với cái lạnh. Nếu có thể, bạn hãy đem theo chocolate để cơ thể tăng cường lượng đường trong máu, tạo nhiệt khi ở ngoài trời lạnh trong một thời gian dài.

Chẳng hạn, bạn có thể lựa chọn thưởng thức đồ uống ấm nóng hoặc những đồ ăn có chứa chất cay, nóng như: ớt, sả, tiêu… để cơ thể nhanh sản sinh ra nhiệt, làm ấm người.

 

2. Mang theo áo ấm khi trời lạnh giá

 

ao-am-mua-dong

 

Khi đi ra ngoài có nhiệt độ rất thấp, xuống âm độ bạn nên mặc áo nhiều lớp. Đặc biệt khi chọn áo ấm, bạn nên tránh loại làm từ vải bông, vì nó dễ thấm mồ hôi và khi ướt sẽ lạnh. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết như: tất, găng tay, khăn quàng cổ, mũ để giữ ấm

 

3. Uống nhiều nước

Đây cũng là một trong những cách giữ ấm cơ thể khi mùa đông đến đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Vẫn biết vào mùa đông, việc thường xuyên uống nước hay uống nhiều nước khiến bạn không được dễ chịu lắm nhưng nếu không làm vậy, cơ thể bạn sẽ nhanh chóng mệt mỏi vì bị mất độ ẩm qua hơi thở và không khí khô. Chính vì vậy, hãy mang theo một chai giữ nhiệt để mang theo nước, uống thành từng ngụm nhỏ để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể.

4. Chọn giày thích hợp

Đôi bàn chân là bộ phận rất nhạy cảm với sự thay đổi của thời tiết, đặc biệt là khi trời lạnh. Để đôi chân khỏe mạnh, bạn sẽ chinh phục nhiều điểm đến hấp dẫn vào mùa lạnh. Do đó, hãy trang bị cho mình một đôi giày thích hợp. Nếu đến vùng có băng tuyết, hãy chọn đôi giày có khả năng chống nước nhưng thông thoáng, không bí bách. Đôi giày cần vừa chân, không nên quá rộng. Bên cạnh đó, hãy đi đôi tất len thay cho tất vải từ bông.

 

giay-am-mua-dong

 

Các chuyên gia cho rằng, bạn nên giữ ấm bàn tay bằng găng tay cách nhiệt. Với đôi chân thì bạn nên sử dụng tất len dày, chất vải thấm hút tốt và đeo giày chống nước. Chưa hết, còn có các loại túi giữ ấm bàn tay chỉ lớn hơn túi lọc đựng trà một chút, có thể giữ ấm đến hơn nửa ngày, chỉ cần bạn thường xuyên bóp và lăn túi.

5. Làm nóng cơ thể

Ai cũng mong muốn có sức khỏe thật tốt để chuyến du lịch được trọn vẹn và không bị bị ảnh hưởng bởi bất kỳ yếu tố nào. Do đó, việc giữ ấm cơ thể rất quan trọng. Một trong những biện pháp nhiều người áp dụng hiện nay đó mua một miếng dán giữ nhiệt dán trực tiếp lên lớp áo trong cùng ở bụng, lưng, dưới chân sẽ đặc biệt giữ cho cơ thể bạn cực kỳ ấm. Tuy nhiên, khi mua túi giữ nhiệt bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng đúng cách.

 

Để có thể mang lại những cảm giác tận hưởng mùa đông trọn vẹn, việc trang bị cho mình những kinh nghiệm rất quan trọng. Cũng đã gần kết thúc một năm 2019, bạn đã hoàn thành bao nhiêu phần trăm so với dự định của mình. Mục tiêu của bạn là đi du lịch bao nhiêu nơi?

Đừng chần chừ gì nữa mà hãy xách ba lô lên và đi thôi!

Nếu ghé thăm Hà Nội, Bình Anh Hotel luôn chào đón bạn với sự nồng ấm nhất!

Thong ke