banner chính
banner chính
banner chính
Banner
Banner chính
Banner chính
Banner chính
Banner chính

Đặt phòng online

Đặt phòng
Trả phòng
Số phòng
Người lớn

Phòng nổi bật

Superior Double Room

Giá từ 1.100.000 VNĐ

Deluxe Double Room

Giá từ 1.400.000 VNĐ

Rét Nàng Bân đã gõ cửa trên từng con phố

07/04/2018 18:04

Những đợt rét đầu tiên mà người ta vẫn hay gọi là rét Nàng Bân dường như đang lấp ló gõ cửa ngày đầu tiên. Một chút mưa, một chút lạnh hòa vào dòng người vội vã nơi phố phường Hà Nội, len vào từng ngõ ngách như một không khí mới sau những ngày xuân ấm áp nhẹ nhàng.

 

binh-anh-hotel-ret-nang-ban

 

Sự tích rét Nàng Bân

 

Chắc hẳn có nhiều người đặc biệt là những bạn trẻ cứ tò mò tại sao lại có rét Nàng Bân nhỉ? Nàng Bân là ai? Lúc nào thì có rét Nàng Bân? Người xưa tương truyền rằng Nàng Bân là con gái của Ngọc Hoàng nhưng khác với nhiều chị em của mình, nàng Bân chậm chạp và có phần vụng về. Tuy nhiên, nàng Bân vẫn được cha mẹ yêu chiều. Ngọc Hoàng và Hoàng Hậu thương con thua em kém chị nhưng không biết làm cách nào, mới bàn nhau lấy chồng cho nàng để nàng biết thêm công việc nội trợ trong gia đình.

 

Chồng nàng Bân, cũng là một người trên thế giới nhà trời. Nàng yêu chồng lắm. Thấy mùa rét đã đến, nàng định tâm may cho chồng một cái áo ngự hàn. Nhưng nàng vụng về quá, khi bắt đầu rét, nàng Bân đã bắt đầu công việc song cứ loay hoay mãi, tìm được cái nọ thì thiếu cái kia, xe được chỉ thì chưa có kim, đưa sợi vào dệt thì thoi, suốt lại hỏng. Đến nỗi trời đã sắp sang xuân rồi mà chỉ mới may trọn được đôi cổ tay.

 

Nhưng nàng Bân vẫn không nản chí. Nàng may mãi qua tháng Giêng rồi hết tháng Hai, cho tới khi áo may xong thì vừa lúc trời hết rét. Nàng Bân buồn lắm. Thấy con âu sầu, Ngọc Hoàng gạn hỏi. Khi biết chuyện Ngọc Hoàng cảm động bèn làm cho trời rét lại mấy hôm để chồng nàng mặc thử áo.

 

binh-anh-hotel-ret-nang-ban

 

Du lịch những ngày rét Nàng Bân - Bình Anh hotel

 

binh-anh-hotel-ret-nang-ban

 

Từ đó mà cứ hàng năm vào khoảng Tháng Ba âm lịch – thời gian chuyển giao sang những ngày hè nắng nóng , đã hết cái se se lạnh thì bỗng rét lại mấy hôm, người ta gọi đó là rét Nàng Bân. Câu chuyện dường như đã lý giải thời tiết đặc biệt này phải không nào. Ta còn thấy tình cảm và sự yêu thương thấm đẫm trong sự tích này nữa nhỉ. Cho đến bây giờ vẫn có câu tục ngữ: "Tháng Giêng rét đài, tháng hai rét lộc, tháng Ba rét nàng Bân".

Mặc dù có chút lạnh, chút gió của câu chuyện Nàng Bân năm xưa, nhưng đây lại là thời gian vô cùng thích hợp để đi du lịch. Một chuyến đi trong không khí này thì thật tuyệt vời. Nếu như bạn có ghé thăm Hà Nội để thưởng thức món ngon, dạo chơi trên những cung đường thơ mộng hay hòa vào những khu phố tấp nập để cảm được cái tình người cũng như cảnh vật nơi đây, thì đừng quên đến với Bình Anh hotel chúng tôi. Bình Anh luôn cố gắng đem đến cho bạn sự thư giãn và hài lòng nhất để chuyến đi của bạn trọn vẹn và ý nghĩa.

 

Xem thêm:

>> Bí quyết lựa chọn khách sạn tốt nhất

>> Dành trọn tâm huyết để gặt hái trái ngọt

Thong ke