banner chính
banner chính
banner chính
Banner
Banner chính
Banner chính
Banner chính
Banner chính

Đặt phòng online

Đặt phòng
Trả phòng
Số phòng
Người lớn

Phòng nổi bật

Superior Double Room

Giá từ 1.100.000 VNĐ

Deluxe Double Room

Giá từ 1.400.000 VNĐ

Ẩm thực tết người Hà Nội

20/01/2018 15:06

Không khí Tết ngày càng gần hơn khi mùa đông đang vào tháng cuối cùng của năm 2017. Một chút gì đó hân hoan, náo nức chuẩn bị cho ngày lễ được mong đợi nhất trong năm. Bởi lẽ đây là dịp sum vầy cùng gia đình, được ben nhau ăn những mâm cỗ, kể cho nhau nghe những câu chuyện ấm áp, hay là cùng nhau đi du lịch một nơi nào đó quanh Hà Nội này, thậm chí là cùng nhau ghé thăm những địa điểm trong Hà Nội này thôi để cảm nhận 1 năm qua Hà Nội đã thay da đổi thịt như thế nào.

 

         Xem thêmLòng Hà Nội giữa phố xá mùa đông

 

Những món ăn mà ngày Tết người Hà Nội thường bày trong mâm cỗ hoặc không thể thiếu trong bữa ăn như là một nét văn hóa con người vẫn luôn lưu giữ cho đến tận bây giờ. Chẳng sai khi mà người ta nói BIết được ẩm thực của một vùng miền ta sẽ hiểu phần nào văn hóa cũng như con người nơi đó. Vậy hãy cùng nhau tận hưởng những nét riêng trong ngày Tết của người Hà Nội nhé!

 

Canh măng khô

 

binh anh hotel

 

Tết Hà Nội còn đặc biệt hơn với món canh măng, một món ăn từ ngàn xưa để lại nhưng chưa bao giờ thôi hấp dẫn. Món canh măng này được làm từ măng đã phơi khô, chúng được nấu lên sau khi đã được ngâm trong nước. Người ta dùng chúng đem ninh với xương gà, cổ cánh gà hoặc giò lợn. Ninh cho tới khi nào cả măng và thịt đều mềm là có thể thưởng thức. Đặc biệt, người nấu có thể thêm vài mảnh quế hoặc hồi để tạo mùi hương, có thêm hành, mùi, tiêu để tạo vị thơm ngon và thanh mát.

 

Nem rán

 

binh anh hotel

 

Không phải ngẫu nhiên mà món nem rán lại được rất nhiều du khách nước ngoài tấm tắc khen ngợi và không quên nhắc đến khi nói về ẩm thực Việt Nam. Đây là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm của người miền Bắc đặc biệt là trong những dịp lễ Tết. Cách làm món ăn này không đơn giản như những món gỏi cuốn thông thường mà phải chuẩn bị và trộn nhân theo tỉ lệ chính xác thì cuốn chả giò mới ngon. Khi rán, dầu phải nóng, vớt ra đúng lúc thì mới thưởng thức được toàn diện món ăn ngon nhất Việt Nam này.

 

Ăn kèm với bún hoặc các loại rau sống, chấm cùng với nước chấm chua ngọt thì quả là không thứ gì cưỡng lại được sức hấp dẫn cũng như hương vị tuyệt vời của món ăn.

 

Dưa hành

 

binh anh hotel

 

Dưa hành thường được nhắc đến như một món ăn kèm cùng bánh chưng xanh cũng như với một số món ăn đặc trưng khác gồm có thịt đông, thịt kho Tàu, thịt luộc…. Món ăn có vị chua, cay dịu nhẹ sẽ giúp chúng ta tận hưởng được vị ngon của những món ăn khác cũng như giúp cơ thể dễ tiêu hóa thức ăn. Đây cũng là món ăn làm cho chúng ta bớt đi cảm giác ngán thịt hay giúp ăn ngon miệng hơn khi ăn kèm những đồ ăn nhiều dinh dưỡng hay dầu mỡ. Nếu những ai lo sợ vì những món ăn Tết làm mình béo lên thì dưa hàng chính là cứu tinh cho bạn đấy nhé.

 

Thịt đông

 

binh anh hotel

 

Giữa tiết trời se lạnh, thịt đông là món ăn vô cùng hấp dẫn. Món ăn này có thể được làm từ thịt lợn, thịt gà hoặc đôi khi là cả chân giò lợn. Sau đó, các nguyên liệu được cho vào ninh nhừ và qua một đêm đã trở thành món thịt đông vô cùng hấp dẫn. Một món thịt đông ăn kèm với một củ dưa hành là đúng vị nhất. Món ăn này không thể thiếu khi ngày Tết đến, đúng như câu mà ông cha ngày xưa vẫn nói về những đặc trưng ngày Tết Việt Nam “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ. Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh.”

 

Giò

 

binh anh hotel

 

Từ xưa đến nay, giò luôn là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của người Việt. Các món giò cũng vô cùng phong phú như giò lụa, giò bò, giò thủ… Khi bày cỗ, giò thường được thái theo khoanh, chia thành miếng gọn gàng, trông đẹp mắt và dễ gắp. Những người mẹ người bà còn khéo léo xếp giò thành những cánh hoa hay ngôi sao, điểm thêm một bông hoa cà rốt hay bông hoa cà chua được tỉa gọt tỉ mẩn làm cho mâm cỗ thêm màu sắc, thêm hấp dẫn.

 

Ghé Hà Nội một lần để được thưởng thức những món ngon ngày Tết mà chắc chắn bạn sẽ mãi không quên. Hương vị món ăn giống như hơi thở của một mảnh đất nghìn năm văn hiến, xây dựng nên văn hóa ẩm thực hay cũng là văn hóa sống của người Tràng An.

 

Xem thêm:

>> Về Hà Nội những ngày đầu xuân

>> Niềm hạnh phúc đầu năm 2018

 

Thong ke