banner chính
banner chính
banner chính
Banner
Banner chính
Banner chính
Banner chính
Banner chính

Đặt phòng online

Đặt phòng
Trả phòng
Số phòng
Người lớn

Phòng nổi bật

Superior Double Room

Giá từ 1.100.000 VNĐ

Deluxe Double Room

Giá từ 1.400.000 VNĐ

Hà Nội của những nhớ thương

18/08/2018 07:13

 

Hà Nội mùa này cứ chợt đến chợt đi những cơn mưa rào nặng hạt, kéo về những đám mây làm lòng người có chút gì đó buồn và chút gì đó hoài niệm hơn thường nhật. Có chăng là vì Hà Nội đã đi qua một chặng đường lịch sử khá dài đủ để con người ta có thể ven về những nhớ thương của một hình ảnh xưa cũ.

 

binh-anh-hotel

 

Đây là mảnh đất, là cái nôi văn hóa của Việt Nam “ngàn năm văn hiến”. Có thể nhiều bạn trẻ không mấy người biết căn nguyên của các biến chuyển lịch sử và tên gọi của thủ đô. Những thăng trầm lịch sử đã khiến chúng ta phải di chuyển qua nhiều địa danh nhưng cuối cùng Hà Nội là nơi cuối cùng cho đến tận ngày nay Việt Nam chọn là thủ đô đất nước.

Trước đây, sau khi diệt được triều đại Tây Sơn vua Gia Long đổi phủ Phụng Thiên (Đất kinh thành cũ Thăng Long) thành phủ Hoài Đức thuộc Tổng Trấn Bắc Thành. Năm Minh Mạng thứ 12 (1831) vua lại bỏ Bắc Thành và 11 Trấn và thay bằng 29 Tỉnh. Tỉnh Hà Nội ra đời và gồm có thành Thăng Long, phủ Hoài Đức (của Tây Sơn) và ba phủ Ứng Hòa, Thường Tín, Lý Nhân của Trấn Sơn Nam. Hà (sông) Nội (bên trong), Hà Nội có nghĩa là thành phía trong sông, vì tỉnh Hà Nội được bao bọc bởi sông Hồng và sông Đáy (1000 năm Thăng Long-Hà Nội, Tô Hoài).

 

BIỂU TƯỢNG CỦA THỦ ĐÔ VIỆT NAM: CHÙA MỘT CỘT

 

binh-anh-hotel

 

Nói tới cố đô Thăng Long xưa hay thủ đô Hà Nội ngày nay, người Việt nào cũng nghĩ ngay tới Chùa Một Cột, một biểu tượng rất quen thuộc. Theo Tự điển Văn hóa VN thì Chùa Diên Hựu hay Chùa Một Cột, hiện nằm ở thôn Thanh Bảo, huyện Quảng Đức, phía Tây Hoàng thành Thăng Long, nay thuộc quận Ba Đình, thủ đô Hà Nội. Chùa này vừa mang tính chất lịch sử thời Quân Chủ, vừa biểu tượng cho nền văn hóa Phật giáo rất thịnh hành dưới triều đại nhà Lý.

Không chỉ vậy Hà Nội còn lưu giữ nhiều những địa danh, những nét văn hóa xa xưa và trở thành nơi thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Nếu bạn muốn ghé thăm những cảnh vật Hà Nội thì đừng lo lắng về nơi lưu trú vì Bình Anh Hotel sẽ đem lại sự thuận tiện nhất cho khách hàng với vị trí 50 Thi Sách gần với các địa danh nổi tiếng.

 

 

Xem thêm:

>> Kinh nghiệm du lịch Hà Nội siêu hay ho

>> Mưa rào đầu hè tưới mát tình yêu Hà Nội

Thong ke