banner chính
banner chính
banner chính
Banner
Banner chính
Banner chính
Banner chính
Banner chính

Đặt phòng online

Đặt phòng
Trả phòng
Số phòng
Người lớn

Phòng nổi bật

Superior Double Room

Giá từ 1.100.000 VNĐ

Deluxe Double Room

Giá từ 1.400.000 VNĐ

9 điều phụ nữ cần tránh khi du lịch một mình

09/06/2019 10:50

Du lịch một mình mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, nếu bạn là phụ nữ hãy cảnh giác với 9 điều sau đây để có chuyến đi an toàn nhé!

1. Chuyến bay hạ cánh quá nửa đêm

Lựa chọn chuyến bay vào những khung giờ sáng sớm lúc 2, 3 giờ sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí. Nhưng một khoản tiền nhỏ đấy có đáng hay không khi bạn phải lang thang tìm về khách sạn. Một nơi xa lạ sẽ khiến cho bạn càng bất an lo lắng và loay hoay hơn. Vì thế nếu có thể hãy chọn những chuyến bay hạ cánh ban ngày. Điều này giúp bạn an toàn hơn và có thời gian làm quen với thời tiết hay múi giờ.

 

binh-anh-hotel

 

2. Quần áo quá hở hang

Khi đi du lịch chúng ta thường chọn các bộ đồ thoải mái để tiện di chuyển. Nhưng đừng mặc những bộ cánh quá mát mẻ. Bạn sẽ dễ dàng trở thành mục tiêu của những kẻ xấu. Hơn nữa, tìm hiểu văn hóa ăn mặc của nơi bạn đến sẽ là một sự tôn trọng nên có. Bởi có nhiều vùng, nhiều đất nước cấm việc mặc các trang phuc quá ngắn. Đây là cách mà bạn dễ dàng hòa nhập văn hóa.


3. Không có kế hoạch dự phòng

Khi du lịch một mình có rất nhiều vấn đề xảy ra bạn không lường trước được. Vì đi một mình nên việc chuẩn bị cần phải cẩn thận và chu đáo hơn. Hãy cân nhắc những sự cố có thể gặp phải và phương án dự phòng. Điều này giúp bạn tự tin hơn và chủ động hơn trong mọi chuyến đi.

 

4. Cho rằng những người phụ nữ khác không nguy hiểm

Theo bản năng, phụ nữ thường cảm thấy an toàn và dễ dàng tin tưởng những người phụ nữ hơn. Tuy nhiên, chính vì cảm giác đó mà nhiều người bị lợi dụng và làm hại. Đến một nơi xa lạ, tốt nhất bạn nên cảnh giác và thận trọng với tất cả những người mình tiếp xúc.

 

binh-anh-hotel

 

5. Để người khác biết địa chỉ bạn đang nghỉ

Thông tin cá nhân, nơi ở của mình hãy giữ kín đáo nhất có thể. Nhiều người thường vô tư nói chuyện với người lạ hay để lộ các giấy tờ khi thông tin cá nhân. Đây là một thói quen thường thấy của chúng ta. Vì thế hãy suy nghĩ và cân nhắc khi điền các thông tin, cầm các giấy tờ và các cuộc nói chuyện.

 

6. Mang trang sức lấp lánh

Trang sức là phụ kiện giúp chị em phụ nữ trông xinh đẹp và tự tin hơn. Vẫn biết rằng đeo trang sức là nhu cầu không thể thiếu. Nhưng bạn hãy đeo khi đến nơi tham quan hay cần chụp ảnh, tránh những món đồ quá lấp lánh đắt tiền. Điều này còn đảm bảo an toàn cho bạn hơn.

 

7. Mở cửa phòng ngay khi có người gọi

Dù người gọi cửa là bên bảo trì, dọn hay phục vụ phòng, nhưng nếu bạn không yêu cầu trước thì đừng mở cửa ngay lập tức. Thay vào đó hãy kiểm tra qua mắt thần hoặc gọi lễ tân để xác minh rồi mới quyết định mở cửa hay không.

 

8. Nhận đồ ăn từ người lạ

Dẫu biết rằng xung quanh chúng ta có rất nhiều người tốt. Và người dân các vùng thường rất chào đón và hiếu khách. Tuy nhiên với những món ăn được cho từ người lạ, bạn phải cảnh giác. Những khả năng bị bỏ thuốc ngủ, cướp, làm hại… đều có thể xảy ra.

 

binh-anh-hotel

 

9. Để những nỗi sợ trên khiến bạn không dám đi một mình

Những lời khuyên trên là để cho bạn phòng tránh những bất trắc có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đừng nên nghĩ tốt nhất bạn chẳng nên đi đâu xa một mình khi có quá nhiều rủi ro như vậy. Bạn chỉ cần tìm hiểu kỹ những quy tắc tại nơi đến, ghi nhớ những bất trắc có thể xảy ra để phòng tránh và bắt đầu chuyến đi một mình thật vui vẻ.

Nếu ghé thăm Hà Nội, thì Bình Anh Hotel chính là lựa chọn an toàn, tin cậy dành cho bạn. Bạn được chăm sóc từ bữa ăn, giấc ngủ đến phương tiện đi lại. Chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi thôi!

Thong ke