banner chính
banner chính
banner chính
Banner
Banner chính
Banner chính
Banner chính
Banner chính

Đặt phòng online

Đặt phòng
Trả phòng
Số phòng
Người lớn

Phòng nổi bật

Superior Double Room

Giá từ 1.100.000 VNĐ

Deluxe Double Room

Giá từ 1.400.000 VNĐ

Thu Hà Nội - một nỗi nhớ đầy vơi

18/10/2017 18:52

Thu Hà Nội vương vấn lòng người một chút khắc khoải, một chút lưu luyến bịn rịn và chút gì đó cảm giác yên bình nhẹ nhàng, đặc biệt trong tiết trời se se lạnh này. Vẻ đẹp nao lòng của Hà Nội với đặc trưng rất riêng từ lâu đã in sâu trong tâm tư mỗi người. Bởi có lẽ hết thu là lại đến mùa đông lạnh giá kết thúc một năm nên ai cũng có chút vương vấn một chút suy tư khi thu về chăng?

 

Thu Hà Nội đẹp nao lòng

 

Cái gõ cửa nhẹ nhàng của thu đến như một làn gió nhẹ thoảng qua mà chỉ những ai tinh tế mới có thể nhận ra và cảm nhận được sự thay đổi.

Sau những cơn mưa chuyển mùa, không khí oi bức của mùa hè dần trôi đi nhường lại không gian cho Hà Nội thay áo mới. Một sáng thức dậy chợt thấy trời se se lạnh, hương gió vẫn thoang thoảng mùi ngai ngái của trận mưa đêm qua khiến lòng chợt bình yên kì lạ.

 

Mùa thu Hà Nội có những sáng tinh mơ mát lành, những cơn mưa phùn chợt đến chợt đi rất nhẹ nhàng hay mùa cốm non vẫn luôn được ngóng đợi. Không màu mè, không ồn ào, quen thuộc và dịu dàng thu Hà Nội mang trong mình một hương sắc riêng một dư vị riêng của cuộc sống để mỗi ai đã trải qua đều cảm thấy rất yêu và rất nhớ. Nhiều lúc vì quá bận rộn với công việc mà chợt một ngày người ta nhận ra thu bắt đầu cựa mình báo thức cho những rung cảm đầu tiên lại bỗng thốt lên rằng: “Thì ra thu đã về!”

 

Cứ mỗi độ thu về, ta sẽ lại thấy một Hà Nội thâm trầm hơn, dịu nhẹ, êm đềm và man mác buồn, không rực rỡ, sôi nổi và nhiệt tình như một mùa hè đã qua. Cứ thế mùa nhẹ nhàng đến, len lỏi trên từng con phố, mang theo hương thu thoang thoảng rồi từ từ tinh tế khoe duyên.

 

Mùa lá vàng của thu Hà Nội

 

Thu Hà Nội đặc trưng bởi hoa sữa, bởi cốm làng Vòng hay đơn giản hơn là những con đường trải đầy lá vàng rơi với trời trong, mây nhẹ, nắng nhàn nhạt. Chớm thu, Hà Nội vẫn mơ màng trong cơn ngái ngủ nên chưa có những chuyển mình rõ nét với ánh vàng rực nắng của hoa cúc, của cây cơm nguội, của lộc vừng đỏ rực một vùng trời Hồ Gươm hay mùi thơm ngòn ngọt của cốm sữa.

 

Mùa sấu chín và lá vàng rơi đã khiến bao người mong ước được bước đi trên thảm lá vàng trên những cung đường như Phan Đình Phùng, Đinh Tiên Hoàng, Trần Phú...Cảm giác lúc ấy như đang sống trong những giây phút lãng mạn nhất cuộc đời hay được sống trong những thước phim Hàn Quốc đậm chất ngôn tình.

 

Hương cốm non của thu Hà Nội

 

Yêu Hà Nội có lẽ người ta yêu tất cả những khoảnh khắc của màu thu độc đáo này. Mùa thu Hà Nội đã khiến cho bao trái tim đi xa vẫn luôn nhớ về yêu thêm mảnh đất nơi phố hội đông đúc. Thanh khiết là vậy, ngòn ngọt là thế nhưng cũng chan chát chua như thức quả đặc trưng sấu chín đó. Và rồi mỗi chúng ta sẽ có những cảm nhận về thu Hà Nội cho riêng mình.

 

Hãy đến và cho mình một cảm nhận riêng về Hà Nội để xem chúng ta  có cùng đồng điệu về mùa thu nơi đây hay không nhé! Nếu là những người khách phương xa chắc chắn bạn cũng sẽ yêu mùa thu Hà Nội như chính con người nơi đây. 

 

Muốn trải nghiệm Hà Nội nhưng còn lo lắng về chỗ nghỉ ngơi để có thể thưởng thức hết vẻ đẹp thu sang thì bạn có thể tham khảo địa chỉ này nhé: binhanhhotel.com 

 

Tin liên quan:

>> Chùa Liên Trì và tháp Hoà Phong.

>> SẮC MÀU CẦU LONG BIÊN

Thong ke