banner chính
banner chính
banner chính
Banner
Banner chính
Banner chính
Banner chính
Banner chính

Đặt phòng online

Đặt phòng
Trả phòng
Số phòng
Người lớn

Phòng nổi bật

Superior Double Room

Giá từ 1.100.000 VNĐ

Deluxe Double Room

Giá từ 1.400.000 VNĐ

Mùa Đông trong lòng Hà Nội

27/11/2016 09:34

 

Mùa đông tại mỗi vùng miền,đất nước lại có những nét thi vị và đặc sắc riêng. Nhưng mùa đông Hà Nội luôn khiến người ta nhớ mong và để lại nhiều xúc cảm nhất. 
Sớm mùa đông Hà Nội, cả thành phố vẫn ngủ vùi trong sự tĩnh lặng và làn sương mỏng manh trắng xóa. Hà Nội lúc này vừa cổ kính, vừa yên bình, vừa gợi cho người ta chút vấn vương thương nhớ. Dạo bộ vào sáng sớm có thể ngắm phố phường, nghe tiếng chim sáo run rẩy hót trong gió... để cảm nhận nhịp bước chầm chậm của mùa đông đang về.
Còn gì tuyệt vời hơn khi nhâm nhi một tách café thơm nóng giữa cái giá lạnh mùa đông. Cafe từ lâu đã  là một phần trong nếp sống của người Hà Nội. Ngoài tứ trụ cafe cổ nổi tiếng là Nhân, Nhĩ, Dĩ, Giảng, khu phố cổ Hà Nội giờ đã xuất hiện nhiều quán cafe hiện đại với không gian đẹp  Nhâm nhi tách cafe vỉa hè, ngắm nhìn dòng người tấp nập qua lại dường như đã trở thành cái thú của người Tràng An
  Lại có những khi thật ấm áp khi cả gia đình, bạn bè quây quần bên nồi lẩu nóng hổi hay đồ nướng nghi ngút khói mà thơm phức. Giữa cái lạnh co ro, cảm giác quây quần  ấy làm lòng người cũng như ấm lên.
 

Đồ nướng là món ăn được yêu thích vào mùa đông.     


Nhiều người lại thích tản bộ dưới đêm đông, trên con cầu Long Biên cổ kính. Có chút lãng mạn, có chút đáng yêu, một đôi  tình nhân nào đó đang đan tay vào nhau dưới ánh đèn nê ôn vàng  ấm áp. Dường như sức hút của cây cầu hơn 100 năm tuổi chưa bao giờ ngừng nghỉ . Dù là mùa đông hay mùa hè, cầu Long Biên vẫn luôn là điểm đến yêu thích của người Hà Nội. Mỗi khi mùa đông đến, trời có rét căm căm thì người ta vẫn rủ nhau lên cầu Long Biên hóng gió, ăn ngô nướng và cảm nhận một Hà Nội bình dị.


Hà Nội về đêm mang trên mình hơi thở và dáng hình khác. Những con phố trở nên tĩnh lặng và lung linh hơn. Dạo phố đêm mùa đông Hà Nội, bạn có thể cảm nhận hơi thở cũng như sức hút mãnh liệt của mảnh đất nghìn năm văn hiến. Vẻ đẹp của màn đêm đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong thi ca và ngay cả các nhiếp ảnh gia cũng ra đời nhiều bức ảnh mùa đông Hà Nội tuyệt đẹp.


 
Không chỉ những người sống ở Hà Nội mà nhiều du khách khi ghé thăm Thủ đô vào mùa đông đều rất thích ăn kem. Giữa những cơn gió lạnh cắt da cắt thịt, việc nhâm nhi ly kem mát lạnh và cảm nhận sự ngọt ngào, tê buốt đến từng tế bào thực sự rất kích thích.
Vào mùa đông, những “phố kem” ở Hà Nội như Tràng Tiền, bờ hồ Hoàn Kiếm, ven đường Thanh Niên… vẫn tấp nập khách du lịch và bạn trẻ tới thưởng thức.
Mùa đông sẽ càng ấm áp hơn khi mua tặng nhau những bộ đồ len  dày dặn về về chất liệu, vừa ấm áp về cái tính.Chả thế  mà người ta tìm đến con phố Đinh Liệt từ lâu được mệnh danh là “thiên đường đồ len” ở Hà Nội. Dù chỉ dài khoảng 200m nhưng con phố này luôn tấp nập với hàng trăm cửa hàng buôn bán các sản phẩm từ len. Khăn len vừa có tác dụng giữ ấm, vừa như món “đồ trang sức” làm duyên cho thiếu nữ Hà thành.  Dạo phố Đinh Liệt vào mùa đông Hà Nội và sắm cho mình một chiếc khăn len dường như đã trở thành thói quen của người Hà Nội. 
Một nét đẹp khác của Hà Nội ngày giao mùa không thể nào ngó lơ là nét đẹp của cúc họa mi.
Khi những cơn gió lạnh ùa về thì những bông cúc họa mi tinh khôi lại bắt đầu khoe sắc giữa phố phường Hà Nội. Họa mi được coi là loài hoa báo đông và trở thành một trong những hình ảnh không thể thiếu trong thời khắc giao mùa thu – đông ở Hà Nội. Ghé thăm Thủ đô thời gian này,  đừng bỏ lỡ cơ hội ghi lại những bức ảnh đẹp với cúc họa mi. Chắc chắn, vẻ đẹp dịu dàng và thuần khiết của cúc họa mi sẽ khiến bạn khôn nguôi nỗi nhớ về mùa đông Hà Nội.

 
Cúc họa mi "gọi" gió đông về.      

Ẩm thực đường phố được coi là một trong những nét hấp dẫn của Hà Nội. Những ngày đông giá lạnh, ngồi nhâm nhi bắp ngô nướng thơm lừng, thưởng thức ốc luộc hay hít hà mùi hạt dẻ nướng đã trở thành thú vui khó cưỡng của nhiều người.

 
        


        
      
 

Thong ke