banner chính
banner chính
banner chính
Banner
Banner chính
Banner chính
Banner chính
Banner chính

Đặt phòng online

Đặt phòng
Trả phòng
Số phòng
Người lớn

Phòng nổi bật

Superior Double Room

Giá từ 1.100.000 VNĐ

Deluxe Double Room

Giá từ 1.400.000 VNĐ

Cầu Long Biên - Nơi ta tìm về nét hoài cổ những năm tháng xưa

17/11/2018 15:56

Cầu Long Biên qua những thước phim, tranh ảnh hay cuốn sách là một nét văn hóa lịch sử Hà Nội. Nhưng nếu chỉ đọc qua những trang giấy thì khó mà cảm nhận hết những dấu ấn về cây cầu. Chỉ có người từng đến Hà Nội, từng đặt chân lên cây cầu huyền thoại mới khám phá ra những điều mới mẻ về cầu Long Biên. Đây không những là nơi ghi dấu ấn lịch sử, đây còn là nơi ngắm cảnh cực đẹp khi Hà Nội về đêm.

 

binh_anh_hotel


Đây là cây cầu thép bắc ngang qua sông Hồng, nối liền hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên của Hà Nội. Cầu được xây dựng năm 1898, hoàn thành năm 1902, đến nay cầu đã hơn 100 tuổi và đã nhuốm màu sắc cũ kĩ dù được tu sửa lại nhiều lần. Nhìn từ xa, giống một dải lụa mềm mại vắt ngang qua sông, trên đầu cầu vẫn còn giữ tấm biển kim loại có khắc dòng chữ 1899 – 1902 – Daydé & Pillé – Paris.
 
 
Không chỉ là một cây cầu có nhiệm vụ giúp người dân qua sông, đây còn là chỗ dựa vững chắc cho các đoàn xe vận chuyển lương thực và vũ khí phục vụ cho chiến tranh. Bởi vậy mà trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, cầu bị bom đạn ném bom hơn 10 lần, phá hỏng các nhịp cầu và trụ lớn. Sau này, cầu đã được sửa chữa và vẫn tiếp tục đi vào hoạt động.
 
 
Ngắm cảnh cầu Long Biên về đêm

 

binh_anh_hotel


Khi mặt trời dần lặn xuống, cây cầu trở nên nhộn nhịp và tấp nập người qua lại, trong đó có những người đang vội về nhà, cũng có những người lên cầu để ngắm cảnh và có những người bán hàng rong bắt đầu ngày làm việc của mình. Từ trên cầu nhìn xuống sẽ thấy dòng sông Hồng gợn sóng đỏ nặng phù sa, phóng tầm mắt ra xa thì sẽ bắt gặp cầu Chương Dương với dòng người chen chúc di chuyển.
 
Hoàng hôn là lúc đẹp nhất khi ngắm cảnh trên cầu. Lúc đó ánh mặt trời sẽ khiến mọi thứ nhuốm màu hồng rực rỡ, cùng với ánh đèn đường lung linh sẽ khiến phong cảnh trở nên huyền ảo. Địa điểm ngắm cảnh đẹp nhất là ở giữa cầu, từ đó có thể nhìn bao quát thủ đô Hà Nội với những áng mây màu hồng ở trên đầu, xa xa là những hàng cây nhấp nhô trải đều xung quanh, dòng sông Hồng dưới cây róc rách chảy, ánh đèn điện như những vì sao lấp lánh toả sáng cả thủ đô.


 
Đêm xuống, bạn sẽ cảm nhận Hà Nội ồn ào dần tĩnh lặng. Đi dọc cầu, bạn sẽ bắt gặp nhiều đôi trẻ đang cùng nhau trò chuyện hay ngắm cảnh, những quán hàng rong bán ngô nướng, khoai nướng… quen thuộc, cả những cô chú trung niên đang đi dạo, tập thể dục trên cây cầu. Đâu đó trên thành cầu sẽ còn lại những “di tích” của những người đã đến đây như những dòng chữ trắng xoá, những ổ khoá tình yêu đôi lứa… Dường như đây không chỉ là nơi để người dân qua lại, đây còn là nơi mang đến niềm vui tinh thần cho tất cả mọi người. Đêm hè là lúc mọi người xuất hiện nhiều nhất trên cầu để hưởng những làn gió mát lạnh từ sông Hồng thổi đến, xua tan đi cái nóng oi bức.

Đã gắn bó với thủ đô Hà Nội hơn 100 năm, cầu Long Biên chứng kiến Hà Nội thay đổi từ những năm kháng chiến cứu nước, đến những năm xây dựng chủ nghĩa xã hội rồi bắt đầu vươn mình ra thế giới… là nhân chứng lịch sử vô cùng ý nghĩa với thủ đô. Không những thế, đây còn là nơi để mọi người cùng ngắm cảnh Hà Nội, thư giãn tâm hồn, cùng nhau ôn lại những kỉ niệm đẹp của cuộc sống.

 

Xem thêm:

>> Một chút cảm xúc ngày thu

>> Làm gì vào Tết Dương Lịch?

Thong ke